Get Adobe Flash player

ค้นหาข้อมูล

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

ติดต่อ-สอบถาม

ป้ายโฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้87
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้767
mod_vvisit_counterเดือนนี้3985
mod_vvisit_counterทังหมด3942571

กำลังเข้าชม 2
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
**ศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลางภูมิใจเสนอเทคโนโลยี ใหม่ล่าสุดในการทำ LASIK เพื่อการมองเห็นที่ดีที่สุด"Femtosecond Laser(FS200)และSCHWIND AMARIS 750S EXCIMER LASER" เครื่องแรกในประเทศไทย ติดตั้งแล้วที่ศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลาง สนใจติดต่อศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลาง โทร 0-2220-8000 ต่อ 11641 – 11642

Designed by eTDS TechnoSys
Click here to donate
ป้ายโฆษณา

เตือนภัย “โรคหน้าร้อนเข้าหน้าฝน”

ท้องร่วง-ไข้เลือดออก ระวังอันตราย!! 88.jpg

นพ.แสวง หอมนาน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อน มีโรคที่ทางสาธารณสุขจังหวัดนครนายกมีความเป็นห่วงมาก คือ โรคท้องร่วงอย่างแรง หรือที่เรียกกันว่า อหิวาตกโรค ซึ่งมีการติดต่อกันทางอาหารและน้ำดื่ม

ดังนั้นทางสาธารณสุขจังหวัดนครนายก จึงได้เร่งรณรงค์ให้ประชาชนรู้จักการรับประทานอาหารที่ถูกสุขอนามัย และรับประทานอาหารที่ร้อนๆ หรือสุกใหม่ๆ และหากเป็นกับข้าวสำเร็จรูป เมื่อซื้อมาจากตลาดแล้ว ต้องนำมาอุ่นซ้ำอีกครั้งหนึ่ง รวมทั้งต้องระมัดระวังอย่าให้แมลงวันมาตอมอาหาร

สำหรับผู้ที่เกิดอาการท้องร่วง การรักษาเบื้องต้นให้ดื่มน้ำเกลือแร่ ซึ่งสามารถไปขอรับได้ที่สถานีอนามัยทุกแห่ง หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในชุมชน และหากอาการไม่ทุเลาควรจะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หรือสถานีอนามัย เพื่อแพทย์จะได้ให้ยาชนิดอื่นเพิ่มเติม

นพ.แสวง เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ในช่วงที่กำลังจะมีการเปลี่ยนฤดูจากร้อนไปสู่ฝนที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นานนี้ ซึ่งช่วงดังกล่าวอาจจะเป็นช่วงที่มีฝนตกบ่อย โรคที่จะต้องระมัดระวังมาก คือ โรคไข้เลือดออก ซึ่งโรคนี้มักจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ เป็นหลัก จึงต้องเตือนบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองให้ระมัดระวังดูแลสุขภาพของบุตรหลาน

โดยระยะแสดงอาการของโรคนั้น จะแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ ระยะมีไข้, ระยะช็อก และระยะฟื้นตัว ส่วนใหญ่จะมีอาการคล้ายกับเป็นไข้หวัด แต่จะมีจุดแตกต่างที่สำคัญ คือ ผู้ที่ป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกจะไม่มีอาการไอร่วมด้วย ซึ่งแตกต่างจากโรคหวัด

นพ.แสวง กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสาธารณสุขจังหวัดนครนายก ได้เตรียมการรณรงค์ ในเรื่องของการป้องกันโดยการกำจัดแหล่งน้ำที่เพาะพันธุ์ยุงลาย และแจกทรายอะเบทเพื่อกำจัด ลูกน้ำตามภาชนะที่มีน้ำขังตามบ้านเรือนของ ประชาชนทั่วไป และสำหรับผู้ที่มีอาการเป็นไข้ ขอแนะนำให้ไปพบแพทย์จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่หากต้องการจะซื้อยามากินเอง ขอให้เป็นยาลดไข้ในพวกพาราเซตามอล ไม่ควรใช้ยาในกลุ่ม อื่น เช่น แอสไพริน เพราะจะมีผลข้างเคียงต่อร่างกายมากกว่า

ทั้งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดนครนายก ได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ของโรคที่อยู่ในช่วงหน้าร้อนต่อกับช่วงหน้าฝนอย่างเต็มที่ และพร้อมจะให้คำปรึกษาแก่ประชาชนตลอดเวลา ซึ่งหากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำ ประชาชนสามารถไปติดต่อได้ที่สถานีอนามัยทุกแห่ง หรือที่ อสม. ซึ่งในปัจจุบันนี้มีทั่วประเทศ

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูงมากที่สุด ทั้งสองโรคเป็นโรคที่ไม่ได้เป็นมาจากการติดเชื้อ แต่เกิดจากพฤติกรรมการดำรงชีวิต ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครนายก ได้ทำการรณรงค์ในเรื่องของการขอให้ประชาชนไปตรวจสุขภาพประจำปี อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง โดยเฉพาะโรคเบาหวาน เพราะนอกจากจะก่อให้เกิดปัญหากับอวัยวะสำคัญ คือ ตา, ตับ, ไต แล้ว อาจจะมีโรคอื่นแทรกซ้อนขึ้นมาอีกได้

“ทั้งนี้โรคเบาหวานเป็นโรคที่สามารถควบคุมรักษาได้โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม โดยเฉพาะการตรวจหาระดับน้ำตาลในเลือด จึงอยากให้ประชาชนได้คำนึงถึงความสำคัญ และควรจะมีการตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อระมัดระวังไม่ให้เกิดโรคภัยต่างๆ กับตัวเรา ซึ่งเป็นการป้องกันที่ดีกว่าการเป็นแล้วมารักษาในภายหลัง” นายแพทย์แสวง กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

bma-health map

ป้ายโฆษณา

วารสารโรงพยาบาล

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ข่าวดี!!!!>>>ทุกท่านสามารถติดต่อ-นัดล่วงหน้า และทำบัตรใหม่ ได้ที่ศูนย์ประกันสุขภาพ<<< Mail : klangprofit@gmail.com

Designed by eTDS TechnoSys
Click here to donate
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา