Get Adobe Flash player

ค้นหาข้อมูล

Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player

ติดต่อ-สอบถาม

ป้ายโฆษณา

จำนวนผู้เข้าชม

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้44
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้876
mod_vvisit_counterเดือนนี้3402
mod_vvisit_counterทังหมด3946291

กำลังเข้าชม 2
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
**ศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลางภูมิใจเสนอเทคโนโลยี ใหม่ล่าสุดในการทำ LASIK เพื่อการมองเห็นที่ดีที่สุด"Femtosecond Laser(FS200)และSCHWIND AMARIS 750S EXCIMER LASER" เครื่องแรกในประเทศไทย ติดตั้งแล้วที่ศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลาง สนใจติดต่อศูนย์เลสิค โรงพยาบาลกลาง โทร 0-2220-8000 ต่อ 11641 – 11642

Designed by eTDS TechnoSys
Click here to donate
ป้ายโฆษณา

โครงการปลอดหนี้ ชีวีมีสุข

User Rating: / 7
แย่ดีที่สุด 

โครงการปลอดหนี้ ชีวีมีสุข

ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง  นายแพทย์ชูวิทย์  ประดิษฐบาทุกา

ได้มีการประกาศนโยบายนโยบายปลอดหนี้ ชีวีมีสุขสำหรับบุคลากรของโรงพยาบาลกลาง

อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖

a01.jpg

จากการดำเนินงาน โครงการปลอดหนี้ ชีวีมีสุข ของโรงพยาบาลกลาง ซึ่งเริ่มขั้นตอนการรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อรวบรวมข้อมูลหนี้สินของบุคลากรมาเมื่อเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๖ และตั้งแต่เดือนตุลาคม ๒๕๕๖ ได้มีการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข หลายกิจกรรม เช่น การให้ความรู้เรื่องหนี้ในระบบ การรับมือการทวงหนี้จากสถาบันการเงิน การเจรจาประนอมหนี้นอกระบบโดยทีมคณะทำงานจากชมรมปฏิรูปสิทธิลูกหนี้ร่วมกับ DSI การหารือร่วมกันระว่างโรงพยาบาลและที่ปรึกษาเพื่อวางแผนบริหารจัดการหนี้สินของผู้เข้าโครงการ การให้ความรู้เรื่องเครดิตบูโรและบริการตรวจสอบเครดิตบูโรฟรีสำหรับบุคลากรทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ

การดำเนินโครงการมีความก้าวหน้าโดยโรงพยาบาลกลางลงนามข้อตกลงร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดิโอลด์สยามพลาซ่า และผู้เข้าร่วมโครงการกลุ่มแรกสมัครขอสินเชื่อกับธนาคารจำนวน ๖๕ คน ซึ่งโรงพยาบาลกลางยังคงมีแผนดำเนินการต่อสำหรับกลุ่มที่ยังไม่ได้ขอสินเชื่อ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลางคาดว่า การแก้ไขปัญหาหนี้สินของบุคลากรจะช่วยให้บุคลากรมีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพและผู้รับบริการพึงพอใจ

ความคืบหน้าของการดำเนินกิจกรรมโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข  หลังจากที่ท่านผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง  นายแพทย์ชูวิทย์ ประดิษฐบาทุกา ได้ประกาศนโยบายนโยบายปลอดหนี้ ชีวีมีสุขสำหรับบุคลากรของโรงพยาบาลกลาง อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๖  และลงนามข้อตกลงร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร   สาขาดิโอลด์สยามพลาซ่า  และผู้เข้าร่วมโครงการกลุ่มแรกสมัครขอสินเชื่อกับธนาคารจำนวน ๖๕ คน   มีการแต่งตั้งคณะทำงานโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข  จำนวน ๓ ชุด  เพื่อบริหารจัดการหนี้สินและดำเนินการชำระหนี้ให้กับบุคลากรกลุ่มที่ได้รับเงินกู้แล้ว

 

001.jpg

คณะทำงานได้รับมอบอำนาจให้ดำเนินการชำระหนี้ให้กับบุคลากร ในรายที่มีภาระหนี้กับสหกรณ์ออมทรัพย์

วชิรพยาบาล ธนาคารออมสิน สวัสดิการโรงพยาบาลกลาง และบัตรเครดิตจำนวนเงินประมาณ ๕ ล้านบาทเมื่อวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา และมีการเปิดบัญชีออมทรัพย์ ชื่อโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลางเป็นเจ้าของบัญชี เพื่อเป็นที่สำหรับเก็บรวบรวมเงินของบุคลากรที่กู้จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และรอการไปชำระหนี้สินภายหลังจากที่มีการเจรจาประนอมหนี้กับสถาบันทางการเงินต่างๆและหนี้สินที่กู้ยืมมาจากนอกระบบ

และในวันที่ ๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ยังมีกิจกรรมการการให้ความรู้เพิ่มเติมแก่ผู้ที่ได้รับเงินกู้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการสร้างหนี้สินเพิ่ม และให้ทราบถึงวิธีการดำเนินชีวิตที่ลดการสร้างหนี้สินเพิ่มเติม รวมถึงสร้างความตระหนักถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้านกฎหมายที่เกิดขึ้นจากการเซ็นสัญญาเงินกู้กับธนาคารและการค้ำประกันผู้อื่น หลัง จากนั้นได้ให้บุคลากรซ็นรับคืนสมุดบัญชีธนาคารของตนเอง รวมถึงตรวจสอบยอดเงินคงเหลือหลังจากที่มีการหักภาระหนี้สินแล้ว สำหรับบุคลากรกลุ่มนี้ยังต้องมีการติดตามในระยะยาว ๓-๕ ปี ต่อไป

ความคืบหน้าของโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข  ปัจจุบันมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ ๒๖๐ คน   ซึ่งมีหนี้สินในระบบและนอกระบบ   ได้มีการดำเนินการจัดการหนี้สินในช่วงที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ๒๕๕๖ ได้จัดให้มีการเจรจาประนอมหนี้นอกระบบไปจำนวน ๓ ครั้ง   โดยได้รับความอนุเคราะห์จากอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  ที่ส่งทีมวิทยากรมาช่วยในการเจรจาประนอมหนี้นอกระบบ  และความช่วยเหลือของคณะทำงานจากชมรมปฏิรูปสิทธิลูกหนี้ มีการเจรจาประนอมหนี้ไปแล้ว จำนวน ๔๔๑ ราย จากยอดหนี้นอกระบบจำนวน ๑๗,๘๙๒,๖๕๑ บาท  สามารถลดหนี้ลงเหลือ ๑๓,๑๑๗,๔๖๗ บาท  โดยลดเงินหนี้นอกระบบได้ ๔,๗๗๕,๑๘๔ บาท   และการดำเนินการของโครงการที่จะทำต่อไปคือ  การเจรจาประนอมหนี้ในระบบกับสถาบันการเงินต่างๆ  เพื่อลดหนี้ในระบบให้กับบุคลากร  ที่จะต้องดำเนินการเจรจาหนี้ในระบบให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม ๒๕๕๗

ความคืบหน้าของโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข      ในการช่วยเหลือบุคลากรของโรงพยาบาล    เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  โดยใช้หลักการรวมหนี้เป็นที่เดียวและให้ขอสินเชื่อจากธนาคารเพื่อนำมาชำระหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ      กิจกรรมที่มีความสำคัญคือการเจรจาเพื่อประนอมหนี้  หนี้นอกระบบที่มีการจ่ายดอกเบี้ยเป็นรายวันหรือรายเดือน   ได้จัดการเจรจาขึ้น ๔ ครั้งในเดือนพฤศจิกายน ๒๕๕๖ – กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗  ยอดหนี้นอกระบบจำนวน ๖๑๘ ราย  รวมเป็นเงิน ๒๙,๔๘๔,๒๒๗ บาท   มีการเจรจาประนอมหนี้ไปแล้ว ๕๗๕ ราย ยอดหนี้ ๒๕,๒๓๖,๓๓๖ บาท  ลดลงเหลือ ๑๘,๙๙๙,๗๙๕ บาท  สามารถลดภาระหนี้ให้บุคลากรได้ ๖,๒๓๖,๕๔๑ บาท

ภายหลังการการเจรจาประนอมหนี้นอกระบบ     โรงพยาบาลกลางได้ประสานกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดิโอลด์สยาม พลาซ่า   เพื่อให้บุคลากรที่มีหนี้นอกระบบขอสินเชื่อมาชำระหนี้  โดยในครั้งนี้มีการขอสินเชื่อระยะสั้นในวงเงิน ๒๐๐,๐๐๐ บาท  เพื่อมาชำระหนี้นอกระบบให้กับเจ้าหนี้ตามกำหนดนัด  มีการขอสินเชื่อกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดิโอลด์สยาม พลาซ่า จำนวน ๑๓๔ ราย  ยอดเงิน ๒,๓๙๖,๐๐๐ บาท

จากยอดเงินกู้ที่ได้จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดิโอลด์สยาม พลาซ่า  ในรอบที่ ๑ เมื่อวันที่ ๒๙  พฤศจิกายน  ๒๕๕๗  และวันที่ ๑๒ กุมภาพัน์ ๒๕๕๗   ได้นำมาจัดการชำระหนี้นอกระบบตามที่โรงพยาบาลกำหนดนัดชำระให้กับเจ้าหนี้นอกระบบ ในวันที่  ๑๔ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗   มีการเขียนเช็คจ่ายให้กับเจ้าหนี้นอกระบบจำนวน ๑๔๖ ราย  ยอดหนี้ทั้งหมด ๙,๕๑๕,๘๙๘ บาท จากเงินของลูกหนี้ ๓๕๑ ราย  และในวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗ เขียนเช็คจ่ายให้กับเจ้าหนี้นอกระบบจำนวน ๒๐ ใบ ยอดเงิน ๑,๔๔๒,๙๑๐ บาท  จากเงินของลูกหนี้ ๒๐ ราย รวมการจ่ายเช็คชำระหนี้นอกระบบหลังการเจรจาประนอมหนี้   เป็นการปลดภาระที่บุคลากรต้องจ่ายดอกเบี้ยรายวันและรายเดือนให้กับเจ้าหนี้นอกระบบ  ได้ ๑๖๖ รายการ  รวมหนี้นอกระบบที่ได้ชำระทั้งหมด ๑๐,๙๕๘,๘๙๘ บาท จากเงินของลูกหนี้ ๓๗๑ ราย  โดยในรายที่ยังไม่มีการเจรจาประนอมหนี้นอกระบบหรือในรายที่ยังรอการขอสินเชื่อจากธนาคารอื่น  จะมีการกำหนดนัดชำระต่อไป

สำหรับหนี้ในระบบซึ่งเป็นหนี้จากการบ้านหรือเครื่องอุปโภคบริโภค   มีการดำเนินกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความรู้สำหรับบุคลากรในเรื่องการเจรจาประนอมหนี้ในระบบรายบุคคลกับธนาคารและสถาบันการเงินอื่นๆ    เพื่อชำระหนี้ปิดบัญชี   และการรับมือกับการติดตามทวงหนี้  ซึ่งกิจกรรมสำคัญในการลดภาระหนี้ในระบบให้กับบุคลากรของโรงพยาบาลคือการเจรจาประนอมหนี้ในระบบ   โดยโรงพยาบากลางมีกำหนดนัดหารือกับสถาบันการเงินในการชำระหนี้ปิดบัญชีของบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการ   ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย  ในวันที่ ๒๕ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๗  ณ ห้องหลวงนิตย์ เวชชวิศิษฏ์ อาคารอนุสรณ์ ๑๐๐ ปี  โรงพยาบาลกลาง

สรุปภาพรวมของโครงการปลอดหนี้ชีวีมีสุข สำหรับบุคลากรของโรงพยาบาลกลางในขณะนี้  มีบุคลากรเข้าร่วมโครงการจากโรงพยาบาลกลางจำนวน ๒๖๓ คน และจากหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครจำนวน ๒๐ คน รวมจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด ๒๘๓ คน   ได้ชำระหนี้ทั้งหมดให้กับบุคลากรที่เข้าร่วมโครงการจนเสร็จสินกระบวนการแล้วจำนวน ๓๙ คน  คิดเป็น ๑๓.๗๘ %


 

ภาพ : ศูนย์พัฒนาคุณภาพ

bma-health map

ป้ายโฆษณา

วารสารโรงพยาบาล

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ข่าวดี!!!!>>>ทุกท่านสามารถติดต่อ-นัดล่วงหน้า และทำบัตรใหม่ ได้ที่ศูนย์ประกันสุขภาพ<<< Mail : klangprofit@gmail.com

Designed by eTDS TechnoSys
Click here to donate
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา