Get Adobe Flash player

ติดต่อ-สอบถาม

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา

Mind map

Mind map

ส่วนหนึ่งของแนวคิดคนทำงาน สร้างสรรค์นวัตกรรม ที่ประสบความสำเร็จ และเป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ริเริ่ม และมีแนวคิดจะทำนวัตกรรมสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์แก่ผู้ป่วยและคนทำงานต่อไป

km001.jpg

เนื้อหา mind map

เรื่อง Innovation@KLANG เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

Goal : เพื่อประโยชน์แก่ผู้ป่วยและคนทำงาน

1. นักออกแบบและนักประดิษฐ์

1.1 ความคิด

-นำวัสดุเหลือใช้มาก่อเกิดประโยชน์

-ทำได้ง่าย ลดขั้นตอน

-ใช้ประโยชน์ ตอบโจทย์ได้

-ออกแบบทันสมัย

-ต้นทุนไม่แพง

-ชอบโดยส่วนตัว

1.2 กลวิธีทำงาน

-คุยกับนวัตกร

-จัดหาวัสดุอุปกรณ์

-ผลิตชิ้นงาน

แก้ไขชิ้นงาน

 

2.นวัตกร

2.1 ความคิด

-มองจากปัญหาในการทำงาน

 

- มองจากสิ่งท้าทายของหน่วยงาน

- คิดนอกกรอบ + ความคิดสร้างสรรค์

- คิดต่อยอดไม่หยุดนิ่ง

- ตอบโจทย์ และตัวชี้วัด

2.2 กลวิธีการสร้างงาน

- คุยกับหัวหน้าและทีม

- ค้นหาความรู้ปรึกษาทีมวิชาการ

- ดูตัวอย่างของคนอื่น

- ค้นคิดวิธีการแก้ปัญหาพัฒนางาน

- คุยกับนักออกแบบ/ผู้ประดิษฐ์ชิ้นงานเพื่อผลิต

- ทดลองชิ้นงาน และเก็บข้อมูล/สรุปเขียน

2.3 นำเสนอผลงาน

2.3.1 ในรพ.กลาง – Share – Shows

- Duty

- Reward

2.3.2 นอกรพ.กลาง – Marketing

- Network

- Reward

- Well known

3.ที่ปรึกษาวิชาการ

3.1 ตรวจแก้ไขงาน

- เน้นการเก็บตัวชี้วัด สถิติตรงโจทย์

- เน้นเขียนตรงแบบฟอร์ม

- ส่งให้ตรวจอ่านก่อนเวลาส่ง

3.2 สนับสนุนวิชาการ

- ส่งเสริมการทำ R2R

- ส่งทีมพี่เลี้ยงดูแล

4. ผู้บริหาร / หัวหน้างาน

4.1 คณะกรรมการ Innovation

- กำหนดนโยบาย / โครงสร้างทีม

- เชื่อมโยงงานกับเครือข่ายทั้งภายในและภายนอก

- หาเงินสนับสนุน

4.2 หัวหน้าหน่วยงาน

- เน้นการมีส่วนร่วม

- สร้างแรงบันดาลใจ

- ถามให้ใช้ความคิด

- เน้นจุดแข็งคนทำงาน

- สนับสนุนทุนในการผลิต

- สร้างคุณค่างาน พาสู้ไม่เห็นด้วยไปในทิศทางเดียวกัน

 

bma-health map

ป้ายโฆษณา

วารสารโรงพยาบาล

ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา
ป้ายโฆษณา